Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Cảm động người cha ‘làm thân trâu ngựa’ kiếm tiền chữa bệnh cho con

Vì muốn kiếm tiền cứu sống con trai mắc bệnh bạch cầu, người cha đã hóa trang thành ngựa cho mọi người cưỡi.
Vào lúc 9 giờ sáng, trên một con phố đông người qua lại của thành phố Hợp Phỉ (Trung Quốc), một người đàn ông đội mặt nạ ngựa quỳ ven đường, cạnh một tấm biển cầu xin người khác “cưỡi mình”. Người đàn ông này chính là anh Trần Vận Đào, 38 tuổi, người Bạc Châu. Anh Trần có hai đứa con, con trai lớn là Trần Minh Hạo, năm nay 9 tuổi, còn đứa bé cũng mới 5 tuổi. Vợ anh chỉ ở nhà làm nội trợ và trông con, nhà bốn miệng ăn chỉ trông vào anh Trần. Anh Trần cũng là một thợ xây có tay nghề, thu nhập mỗi tháng được hơn 2.000 NDT (hơn 7 triệu VNĐ). Tuy không được tính là khá giả nhưng với mức sống ở nông thôn thì cũng đủ ăn. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2011, tin dữ ập đến phá vỡ cuộc sống yên bình của gia đình anh Trần.
Cảm động người cha ‘làm thân trâu ngựa’ kiếm tiền chữa bệnh cho con
Cảm động người cha ‘làm thân trâu ngựa’ kiếm tiền chữa bệnh cho con
Anh Trần cầu xin mọi người hãy cưỡi mình.
Cậu con trai 9 tuổi Trần Minh Hạo được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Sau đó, Trần Minh Hạo bắt đầu những đợt trị liệu bằng hóa chất. Mấy năm nay, cậu bé đã phải trải qua hơn 10 đợt trị liệu. Vợ còn ở nhà chăm lo cho đứa bé, một mình anh Trần bôn ba đưa con đi điều trị ở các bệnh viện lớn nên không thể thường xuyên đi làm kiếm tiền. Vài năm chạy chữa cho con, kinh tế gia đình anh đã rơi vào cảnh khánh kiệt, còn phải gánh thêm một khoản nợ lớn. Đường cùng, anh đành phải dùng đến cách “làm thân trâu ngựa” cho người ta cưỡi để kiếm chút tiền lo thuốc thang hàng ngày cho con.
Cảm động người cha ‘làm thân trâu ngựa’ kiếm tiền chữa bệnh cho con
Anh làm mọi việc để có tiền chữa bệnh cho con.
Mỗi ngày, anh Trần đều mang theo một bao tải đựng cái đầu ngựa ra ngoài. Anh cũng không dám đi quá lâu, sợ con trai nghi ngờ, còn phải về nấu cơm cho con. Cậu bé Trần Minh Hạo không thấy bố sẽ không ăn cơm, không uống thuốc. Anh Trần phải tranh thủ từng chút thời gian để kiếm tiền. Anh đội mặt nạ ngựa lên đầu, quỳ bên cạnh một tấm áp phích xin mọi người “cưỡi”. Phía trên cùng của tấm biển là dòng chữ vàng bắt mắt: “Chỉ 5 NDT (khoảng 17 nghìn đồng) một lần cưỡi, cầu xin những người có lòng hảo tâm hãy cưỡi tôi!”.
Phía dưới tấm áp phích còn in kèm hình ảnh cậu con trai bị bệnh, hóa đơn điều trị và những dòng trần thuật về hoàn cảnh gia đình anh. Anh Trần tâm sự, anh cũng không muốn phải hạ mình trước người khác như vậy, nhưng để cứu được con trai, anh có thể làm tất cả mọi việc.
Tuy nhiên, anh cũng rất sợ bị con trai phát hiện việc làm của mình, sợ cậu bé biết được rồi sẽ kiên quyết không chịu chữa bệnh nữa. Ngày ngày thấy bố đều ôm một bọc to ra ngoài, con trai anh cũng đã sinh nghi. Anh Trần không biết mình còn có thể tiếp tục kiếm tiền theo cách này được bao lâu nữa.
Nguồn:Kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét