Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Trấn áp múa thoát y tại đám tang


(Chuyện lạ) - Các màn nhảy múa của các nữ vũ công thoát y tại các đám tang ở Trung Quốc có thể phải chấm dứt trong thời gian tới.

Theo WSJ, Bộ Văn hóa Trung Quốc hôm 23/4 đã ra thông báo nói rằng họ đang hợp tác với cảnh sát để triệt phá các màn biểu diễn này.
Lý do là vì mới đây trên mạng Internet xuất hiện một số bức ảnh chụp một lễ tang ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc cho thấy một nữ vũ công đang từ từ cởi áo lót tại lễ tang, khi các bậc phụ huynh và trẻ em trân mắt đứng nhìn.
Số ảnh này đã được lan truyền mạnh trên mạng, gây nhiều sự bất bình.
Bộ Văn hóa nước này cũng cho biết trước đó trong một đám tang một người già qua đời ở Hàm Đan, có 6 nữ vũ công đã tới và đề nghị được biểu diễn nhảy khỏa thân.
Cơ quan cảnh sát đã tới hiện trường ngay khi được báo tin và tiến hành giải tán màn trình diễn. Các vũ công tham gia nhảy thoát y đã bị tạm giữ trong 15 ngày và bị phạt tiền tới 70.000 NDT (11.300 USD).
Tại Việt Nam hiện tượng này gần đây cũng xuất hiện nhiều. Tại TPHCM những cô gái chuyển giới múa lửa, biểu diễn áo tắm, thậm chí khỏa thân tại đám tang đã từng xuất hiện.
Các vũ công chuyển giới diện bikini còn say sưa nhảy nhót trong đám tang ở TP HCM. Đến cao trào, họ cởi áo ngực để người xem tha hồ sờ soạng.
Một số người dân địa phương cho biết, trào lưu thuê người chuyển đổi giới tính biểu diễn ca nhạc trong đám tang phổ biến ở TP HCM khoảng 5 năm trở lại đây.
Thời gian đầu, những "ca sĩ" này thường chỉ đến hát ở những đám tang của người quen bằng những bài ca vọng cổ, cải lương, cổ nhạc.
Đám tang có
Đám tang có "Thầy trò Đường Tăng" mở đường gây tranh luận. Ảnh: Internet
Hồi cuối năm 2014, tại xã Tân Bình (H.Tân Uyên, Bình Dương) trong đám tang lạ lẫm, tiễn đưa ông N.V.Đ (65 tuổi, ngụ ấp 3, X.Tân Bình) về nơi chín suối còn xuất hiện cả thầy trò “Đường Tam Tạng” (nhân vật trong phim Tây Du Ký của Trung Quốc) cưỡi ngựa, mang hành lý như đang đi “thỉnh kinh”.
Nhóm 'Thầy trò Đường Tăng' dẫn đầu đoàn đưa tang với sau đó là đoàn xe tang với đủ loại xe tải, xe du lịch, xe máy… và xe chở linh cữu.
Theo người dân địa phương, khi chuẩn bị làm lễ đưa tang, thầy trò Đường Tăng đã đến nhảy múa, làm trò mua vui ở đám tang.
Phương Nguyên (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét