Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Những dấu hiệu báo trước điểm may và rủi

Từ ngàn xưa , Đông phương đến Tây phương , qua kinh nghiệm lâu đời của những người đi trước về những gì họ gọi là triệu , là điềm (owen) , là dấu hiệu may , rủi....truyền tụng trong nhân gian đến nay đều được nhiều sách vở , tài liệu ghi chép lưu trữ lại rất nhiều.

Những dấu hiệu báo trước điềm may và rủi (nên đọc)

Ngoài những ngày giờ tháng năm, tuổi tác tốt xấu, khắc hợp , kiêng kỵ người xưa còn lưu ý đến những dấu hiệu , những biểu tượng báo động , cho biết sắp xảy ra những việc hên xui , may rủi. Có thể bảo đó là những điềm lành hay dữ báo trước. Nếu con người biết được và lưu tâm sẽ tránh được bất lợi hay phát triển thêm những may mắn thuận lợi tốt lành. 

Quả thật cho đến nay, chưa nhà nghiên cứu sưu tập nào có thể giải thích nguyên nhân sâu sa của những gì gọi là điềm , triệu báo trước sự rủi may xấu tốt ấy cũng như xuất sứ từ đâu và sự thật chính xác về tác dụng đến độ nào. 

Chỉ biết người Tây phương cũng như Đông Phương đều tin tưởng không nhiều thì ít về những điềm , triệu báo trước này. Điều đặc biệt là người Đông phương tin nhiều về sự kiện này nhưng họ hiếm ghi chép trong sách vở mà chỉ lưu truyền trong nhân gian từ ông bà tổ tiên đến ch mẹ con cái và đôi khi họ thuộc nằm lòng. Trái lại ở Tây phương , sự kiện này cũng được lưu truyền trong dân chúng nhưng nhiều nhà sưu tập nghiên cứu đã ghi chép sắp xếp lại rất có quy củ và đôi khi còn được soạn thành cuốn từ điển chuyên về các điềm may rủi.

Mới đây , hai nhà nghiên cứu nổi tiếng Hoa Kỳ là Walter B. Gibson và Litzka.R. Gibson chuyên sưu khỏa và biên soạn các đề tài siêu hình , huyền bí cũng đã tập hợp lại một số dấu hiệu về sự hên , xui, may , rủi, tốt , xấu được lưu truyền từ cổ đại đến nay và rất phổ biến ở Tây Phương. Cũng như người Âu Châu và người Nga phần lớn đều tin vào những gì gọi là điềm báo trước và họ cho là rất linh nghiệm. 

Sau đây là một số điềm báo tốt xấu được lưu truyền ở Tây phương theo các lĩnh vực sau : 


Chim chóc : Khi có tiếng cú kêu gần nhà người bị bệnh nặng thì cái chết đã gần kề. Nếu một bé gái nghe tiếng cú kêu thì bé phải ở nhà đừng đi đâu vì rất nguy hiểm. Nếu một chim Canh Tước , loại chim cổ đỏ (Robin) tự nhiên bay vào nhà là may mắn sẽ đến. 

Nếu chim bồ câu trắng bay liệng gần nhà bạn hay gần người nào đó thì là điềm lành được báo hiệu. Nhưng bỗng nhiên có một con bồ câu trắng lạc lối đi thẳng vào trong nhà bạn thì đó là điềm gở , xấu. 

Khi bạn đi lấy bất cứ tổ chim nào tức là bạn đã chuốc lấy điều đau khổ. Sự kiện bất lợi này sẽ đến sau đó nhanh lắm. Bắn hay làm bị thương một con chim bồ câu thì sự buồn rầu sẽ đến ngay. Những người đi biển nếu thấy chim Mòng biển bay đậu trên đầu họ là điềm xui. Con chim xanh xuất hiện là điềm báo tin vui may mắn. Bỗng nhiên từ đâu một con chim bay đến đụng vào cửa là điềm xấu. Nếu nó chỉ vỗ cánh bay lượn không thôi trước cửa và như cố ý muốn vào nhà thì đó là điềm nguy hiểm gần kề. 

Vào trong một nhà nào đó thấy ủ rũ , tối tăm không có sinh khí : ắt bệnh sắp đến hoặc sẽ có sự lo buồn hao tán , suy vi , ưu sầu. Vào nhà nghe mùi tanh , hôi là điềm báo bệnh tật , ưu sầu. Nếu tự nhiên cảm thấy thanh thoát , sáng sủa , hoặc có mùi thơm tho thanh khiết , đầm ấm là điềm báo sự thịnh vượng , phát tài , hạnh phúc đang đến và sẽ còn đến nữa. 

Vào nhà thấy người trong nhà đầu bù tóc rối , áo quần xốc xếch , vẻ mặt tối ám là điềm ưu sầu , suy sụp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét