Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Lệ Rơi và trò lố mượn danh nghệ thuật

Lệ Rơi vừa xin rút khỏi chương trình vì muốn được bình yên trước làn sóng nhạo báng và chê bai trong chương trình Thách thức danh hài.

Thách thức danh hài trên kênh HTV là chương trình quy tụ  2 nghệ sĩ Việt Hương, Trấn Thành cũng như nhiều nghệ sĩ khác.
Nhẽ ra đấy sẽ là một chương trình giải trí được xem là có thể cạnh tranh với nhiều chương trình khác như Danh hài hội tụ, Ơn giời cậu đây rồi...
Thế nhưng theo nhận định của cư dân mạng, có lẽ BTC lo sợ độ rating của nó bị kém đi khi mà các chương trình khác quá nổi trội nên đã mời một nhân vật rất... không liên quan để tăng sức hút đó là: Lệ Rơi.
Hiện tượng Lệ Rơi, chàng trai bán ổi mê ca hát vào cuối năm 2014 với những bản cover của Sơn Tùng - MTP như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua... Bằng giọng nói còn đậm đặc chất quê ngọng ngịu và sự thiếu hiểu biết về nhạc lý, nhưng Lệ Rơi đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì sự vô tư và yêu ca hát đến vậy.
Tuy nhiên, giữa việc yêu ca hát và trở thành ca sĩ, Lệ Rơi không thuộc hạng mục nào cả, kể cả vai trò là một kẻ mua vui cho chương trình tấu hài đơn thuần.
Lệ Rơi bất ngờ góp mặt trong chương trình Thách thức danh hài trên kênh HTV cạnh 2 nghệ sĩ Việt Hương, Trấn Thành.
Không chịu nổi sức ép vì không có đủ bản lĩnh sân khấu
Chiều 25/4, trước sức ép quá lớn từ antifan, Lệ Rơi đã buộc lòng đăng tải đoạn clip để chính thức xin BTC chương trình Thách thức danh hài ngưng phát sóng tập có mình góp mặt.
Dòng chia sẻ được viết ra với tâm trạng mệt mỏi: "Mong mọi người xem xong clip sẽ có cái nhìn rộng mở hơn với Lệ, ai cũng có ước mơ cả thôi, các bạn antifan, các bạn cũng hãy buông tha Lệ đi!", Lệ Rơi chia sẻ.
Dòng chia sẻ được viết ra với tâm trạng mệt mỏi và mong mọi người "hãy buông tha" cho Lệ Rơi
Theo như thông tin ban đầu, Thách thức danh hài sẽ có sự xuất hiện của Lệ Rơi. Dù phần thi của Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu chưa phát sóng nhưng phần nào chương trình đã gây sự chú ý đối với khán giả.
Đoạn clip chia sẻ của Lệ Rơi đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ. Trong đó không ít ý kiến cho rằng, "biết đâu Lệ Rơi hát không hay, và không phải là một ca sĩ giỏi nhưng mà có thể biết đâu Lệ Rơi lại là diễn viên giỏi thì sao nào!". Nhưng nhiều người lập tức phản pháo lại cho rằng điều ấy cũng rất lố bịch bởi chắc chắn Lệ Rơi chỉ là một "công cụ", một "chiêu bài" để các danh hài tung hứng hơn là một nghệ sĩ đã qua trường lớp. 
Trước đó, dù MC  Trấn Thành và Việt Hương từng lên tiếng bênh vực bảo vệ cũng như khuyến khích Lệ Rơi tham gia chương trình thì cũng khó "đấu nổi" sức ép dư luận bởi không thể có sự nhầm lẫn giữa nghệ thuật và giải trí.
Được biết Lệ Rơi đã từng lên sóng đài VTV cách đây không lâu và cũng đã vướng phải một làn sóng phản ứng rất mạnh.
Công bằng mà nói, phần lớn “thảm họa” showbiz Việt trong những năm gần đây, nhất là những “thảm họa” cấp độ cao, được tạo ra bởi một ê-kíp hỗ trợ, với ý đồ trục lợi, kể cả giới truyền thông. “Thảm họa” Lệ Rơi cũng không ngoại lệ.
Trên Báo Người Lao Động, Nhạc sĩ Trần Minh Phi đã nói về Lệ Rơi: "Đúng là anh ta đã tạo nên một hình tượng mới chưa từng có trong showbiz nhưng rất tiếc là không thiếu trong các quán karaoke, quán hát với nhau hay các bàn nhậu vỉa hè khắp cả nước của những tay bợm nhậu mê hát nhưng không biết nhạc hoặc không năng khiếu lại cộng thêm chất men rượu làm ríu lưỡi. Nhưng Lệ Rơi tạo được sức hút khủng khiếp bởi anh ta là người đầu tiên hát dở nhất - giai điệu và tầm bậy nhất - phát âm nhưng hồn nhiên dám khoe những cái đó ra một cách chất phác và vô tư. Có thể thấy ngay người ta nghe Lệ Rơi hát không phải để nghe hát và càng không phải để nhìn anh ta như nhìn “hot boy”, “hot girl” trong các MV (video ca nhạc) chuyên nghiệp. Đơn giản là họ nghe và xem để cười. Như vậy, kiểu ca hát của Lệ Rơi chỉ là một trò hề rất hợp gu thị hiếu giải trí thấp kém đang đầy rẫy hiện nay”.
Theo T.H
Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét