Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Gặp gỡ cô giám đốc 9X Xinh đẹp đi lên từ hai bàn tay trắng

Cô giám đốc trẻ 9X Võ Thị Trang (nickname Thy Trang), với khuôn mặt ưa nhìn và nụ cười có cảm tình, là một trong số những cô gái năng động trong việc kinh doanh online.
- Trang có thể cho độc giả biết cơ duyên nào mà bạn tham gia kinh doanh online và tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình?
- Trang kinh doanh online cũng tình cờ. Lúc trước Trang đơn giản chỉ dùng Facebook để chia sẻ những nỗi niềm và cung bậc cảm xúc của mình, nó đơn thuần là một trang nhật ký online của mình. Nhưng sau một thời gian tìm hiểu thị hiếu của giới trẻ hiện nay, mình quyết định thử hướng đi mới là kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da. Trong thời gian đầu kinh doanh online, mọi người hướng dẫn và chỉ dạy mình rất nhiều. Cũng nhờ tham gia học những khóa huấn luyện về marketing, mình tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp hay tư vấn khách hàng. Tham gia khóa học về hóa mỹ phẩm, rồi tự tìm tòi và lắng nghe góp ý chân thành của khách hàng, từ đó Trang tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.

- Những khó khăn khi mới bước vào nghề của bạn là gì?
- Những năm mới bước vào nghề đó quả là một thử thách lớn đối với Trang. Năm 2013 là năm kinh tế đang đi xuống, mọi công ty đều khó khăn về tài chính, các công ty lớn cũng gặp khó khăn, buôn bán không tốt. Trong khi mình chỉ là người buôn bán nhỏ lẻ, không có nhiều vốn. Mặt khác, khách hàng mua mỹ phẫm rất khó tính. Nhưng khi chất lượng sản phẩm dần dần tạo được niềm tin nơi khách hàng thì mọi người biết đến công ty của Trang nhiều hơn. 
- Thị trường kinh doanh mỹ phẩm online hiện nay có rất nhiều thương hiệu của các bạn trẻ 9X. Vậy theo Thy Trang, vấn đề kinh doanh này có xảy ra nhiều mâu thuẫn và cạnh tranh không lành mạnh hay không?
- Kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng vậy, luôn luôn xảy ra những mâu thuẫn và sự cạnh tranh không lành mạnh, bởi trên thị trường mỹ phẩm online đa phần làm chủ đều là các cô gái trẻ đẹp và năng động. Sản phẩm của Trang cũng bị một đối thủ trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh, dùng những trò tiểu xảo trong kinh doanh. Nhưng nếu sản phẩm mình tốt và chế độ chăm sóc khách hàng toàn diện, thương hiệu sẽ tự khẳng định vị thế trên thị trường và thu hút khách hàng.
Gặp gỡ cô giám đốc 9X đi lên từ hai bàn tay trắng
- Kế hoạch phát triển của Thy Trang sau này như thế nào?
- Trang đã thành lập Công ty TNHH MTV TMDV SX Trang Võ, đặt trụ sở tại Biên Hòa, Đồng Nai. Vừa qua, công ty thành lập chi nhánh tại TP HCM, cũng là một minh chứng cho sự phát triển lâu dài trong kế hoạch của mình. Bên cạnh đó, Trang đang mở rộng thị trường, tuyển thêm nhiều chi nhánh và đại lý, để khách hàng trên cả nước quan tâm đến sản phẩm đều được tư vấn và đáp ứng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Nhưng phương châm của Trang là không cần phải có nhiều đại lý, chi nhánh, mà chỉ cần đối tác chất lượng, đạt chuẩn về doanh số và chất lượng. Đặc biệt, công ty Trang còn mở những lớp kỹ năng bán hàng, kỹ năng marketing, mời những chuyên gia trong ngành marketing về truyền đạt cho các đại lý, chi nhánh, để tạo điều kiện nhận biết cho phương thức bán hàng cũng như hậu mãi cho khách.
Gặp gỡ cô giám đốc 9X đi lên từ hai bàn tay trắng
Ngày 26/4, sản phẩm của công ty Trang đạt giải "Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo 2015” do tạp chí Sở hữu Trí tuệ, và Viện Sở hữu Trí tuệ quốc tế tổ chức. Giải thưởng có được nhờ người tiêu dùng bình chọn, điều này phần nào khẳng định lòng tin của mọi người dành cho công ty của mình.
Gặp gỡ cô giám đốc 9X đi lên từ hai bàn tay trắng
- Là một cô gái trẻ 9X tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, bạn có gì muốn chia sẻ với giới trẻ hiện nay?
- Trang chỉ có một câu dành cho các bạn trẻ hiện nay: “Tuổi trẻ đừng nên dừng lại và tự mãn những gì mình đang có”. Những gì mình đang có là bước đệm và tạo tiền đề cho sự phát triển của bản thân sau này. Hãy cố gắng lao động hết khả năng của mình cho sự nghiệp phát triển của bản thân, cho gia đình và đóng góp một phần công sức cho đất nước. Đừng để sau này nhìn lại rồi sẽ thốt lên từ "giá như”. Lúc đó nhiều lúc sự hối tiếc cũng có thể đã qua muộn màng rồi. Một đời người ngắn lắm, nên mình hãy sống sao cho có ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét