Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

40 ngày, 3 thảm án, 14 người bị sát hại

Chỉ trong vòng 40 ngày, 3 vụ thảm án với 14 mạng người bị sát hại xảy ra ở các tỉnh Nghệ An, Bình Phước, Yên Bái đã khiến dự luận vô cùng bàng hoàng.
Điều đáng nói, những vụ giết người này xảy ra đều nhằm vào cả gia đình, trong đó có trẻ nhỏ. Nguyên nhân bắt nguồn từ những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Thảm án tại Nghệ An: Cả gia đình bị sát hại trong rừng
Chỉ tính riêng trong tháng 7, đã xảy ra hai vụ thảm án khiến dư luận rúng động. Vụ đầu tiên xảy ra ở bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương (Nghệ An) khiến 4 người tử vong. Nạn nhân đều là người trong một gia đình nhà anh Lô Văn Thọ (SN 1987), đặc biệt có cả con trai 1 tuổi của anh.
Khu vực phát hiện thì thể các nạn nhân.

Vụ việc được phát hiện khi hai cha con anh Vi Văn Hoài đi đánh cá ở khu vực khe Cát Tả thuộc địa phận bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An), hoảng hồn phát hiện thi thể 4 người ở lán trại trong rừng. Ngay sau đó vị việc được trình báo cho các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra thảm án rừng núi heo hút, dân cư thưa thớt; từ bản Phồng vào địa điểm phát hiện 4 người chết mất gần 2 giờ đi bộ đường rừng.
Vi Văn Hai được xác định là đối tượng duy nhất gây ra vụ thảm sát

Sau 18 ngày tích cực điều tra, băng rừng lội suối truy tìm dấu vết và hung thủ gây án, ngày 19/7, cơ quan điều tra cho biết đã bắt giữ Vi Văn Hai (SN 1995) trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên.

Đáng nói, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn cá nhân. Sáng 2/7, Hai vào lán của anh Lô Văn Thọ hái trộm chanh thì bị anh Thọ phát hiện. Hai bên sau đó xảy ra cự cãi. Anh Thọ còn nghi rằng trước đây Hai và vợ mình có quan hệ tình cảm, nên cuộc cãi vã càng căng thẳng. Hai bực tức lấy con dao đi rừng của anh Thọ gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên.

Thảm án tại Bình Phước: 6 người trong gia đình bị sát hại

Trong khi thảm án ở bản Phồng đang còn trong vòng bí ẩn thì 5 ngày sau (ngày 7/7), dư luận bàng hoàng với thông tin 6 người bị sát hại tại căn biệt thự, đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến - xuất khẩu gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước).

Những nạn nhân cũng đều là người trong một gia đình của ông chủ căn biệt thự Lê Văn Mỹ (SN 1968). Tại hiện trường, 6 người bị phát hiện chết thảm tại nhà, may mắn 1 cháu bé 18 tháng tuổi còn sống. Các nạn nhân bị trói quặt tay chân, miệng nhét giẻ và bị cứa cổ.

Vụ án gây xôn xao dư luận bởi mức độ tàn ác của kẻ sát nhân. Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đích thân xuống hiện trường chỉ đạo điều tra phá án. Những thông tin về quá trình điều tra của các lực lượng chức năng nóng từng giờ, từng phút trên truyền thông.
Nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. (Ảnh Vietnamnet.vn)


Và 4 ngày sau (10/7), 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê ở An Giang, trú tại Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, cùng trú Hóc Môn) bị cơ quan điều tra bắt giữ. Dư luận thở phào nhẹ nhõm và khâm phục, ngưỡng mộ chiến công của các lực lượng công an.

Trong vụ thảm sát dã man này, nguồn cơn khiến kẻ thủ ác ra tay tàn bạo là do “hận tình”, khi y bị người yêu cũ là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) xa lánh.

Thảm sát rúng động ở Yên Bái: 4 người trong gia đình bị giết

Chưa dừng lại, ngày 12/8 vừa qua, dư luận lại sững sờ với vụ thảm án giết 4 người xảy ra cũng nơi vùng núi cao heo hút ở thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái. Điều đáng nói là, 4 người bị sát hại cũng trong một gia đình trong đó có một cháu bé, chủ nhà là anh Trần Văn Long.

Lần này, nghi phạm được xác định từ đầu là Đặng Văn Hùng (SN 1989, có họ hàng với các nạn nhân) qua cuộc điện thoại của nạn nhân gọi về cho bố mẹ trước khi bị giết.

Sau khi gây án, Hùng đã đã dắt theo người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979, trú xã Tân Hợp) bỏ chạy trốn vào rừng.
Nguyễn Thị Hán (tức Hương) bị bắt khi đang chạy trốn cùng Hùng trưa 15/8.


Do hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, ở xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm, truy bắt nghi phạm. Cơ quan điều tra xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.

Khoảng 500 chiến sĩ trinh sát, công an, dân phòng... và tất cả người dân được huy động để chốt chặn các ngả đường núi rừng, vây bắt hung thủ.

Và chỉ 63 tiếng sau, 2 nghi phạm trên đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ.
Nghi phạm Hùng khi bị bắt giữ


Trong vụ thảm sát dã man này, nguyên nhân dẫn đến việc Hùng xuống tay với 4 người vì mâu thuẫn với anh Long do trước đó cãi vã về tranh chấp nương.

Đáng nói, khi bị bắt giữ, đối tượng Hùng rất bình thản, trả lời câu hỏi của cơ quan điều tra với thái độ lạnh lùng, không hề hốt hoảng hay hối hận về tội ác tày trời mà y đã gây ra.

DOCBAO /DOCBAO.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét