Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Việt kiều giấu ma túy ở vùng kín lĩnh 20 năm tù

Bị phát hiện giấu 5 gói ma túy ở áo ngực, vùng kín trong lúc làm thủ tục xuất cảnh đi Australia, nữ Việt kiều 38 tuổi vừa bị đưa ra xét xử.

Ngày 8/9, TAND TP HCM tuyên phạt Lâm Thị Kim Hồng Hạnh (38 tuổi, quốc tịch Australia) mức án 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. 


Nữ Việt kiều thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Bình Nguyên. 


Tại tòa, Hạnh khai, trong một lần đến quán bar ở Australia quen hai người gốc Việt tên Tư và Tiền. Họ đề nghị Hạnh về nước vận chuyển ma túy sang và hứa sẽ trả công 5.000 đôla Australia cho mỗi chuyến. Đang cần tiền trả nợ nên cô ta đồng ý.

Tháng 10/2014, Hạnh cùng người tình về nước và trú tại nhà anh trai ở Tây Ninh. Hơn một tháng sau, cả hai lên TP HCM ở khách sạn tại quận 5 trước khi về Australia. Ngày 28/11/2014, một người đàn ông tên Thúc (không rõ lai lịch) đến đưa cho Hạnh gói heroin đựng trong bao cao su để chị ta mang về cho Tiền.

Bốn hôm sau, nữ Việt kiều tiếp tục nhận 4 gói heroin cũng đựng trong bao cao su của một người phụ nữ khác gửi mang về cho Tư. Người phụ nữ này hướng dẫn cho Hạnh cách giấu ma túy vào vùng kín, hậu môn, áo ngực để qua mặt hải quan.

Chiều cùng ngày, khi đang làm thủ tục xuất cảnh, nữ Việt kiều bị cơ quan chức năng phát hiện. Theo kết luận giám định, tổng lượng ma túy mà Hạnh vận chuyển là 380 g. Hạnh không nói với người tình và anh trai biết chuyện vận chuyển ma túy thuê nên cảnh sát không xử lý những người này.

Bình Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét