Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Vụ cướp trăm triệu tại trung tâm Sài Gòn

Ngày 30/8, Công an quận 1 (TP HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bé Sáu (47 tuổi, quê Đồng Tháp) cùng 6 đồng phạm khác để điều tra hành vi Cướp tài sản. Bảy người này đều là công nhân xây dựng và đang sống trọ ở TP HCM. Do thiếu hiểu biết pháp luật nên họ đòi tiền công bằng vũ lực và có nguy cơ dính vào vòng lao lý.

Theo cơ quan công an, trước đây ông Nguyễn Văn Tuất (40 tuổi, quê Vĩnh Long - chủ thầu xây dựng), có nợ tiền công của nhóm công nhân trên. Họ từng nhiều lần gặp chủ thầu đòi tiền nhưng ông này chưa trả.

Chiều 20/8, biết ông Tuất đến một công ty trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1) để nhận tiền công trình nên nhóm công nhân tìm đến đòi tiền. Ông này yêu cầu nhóm người này chờ trước cổng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi nào ông nhận tiền ra thì sẽ gặp để thanh toán nhưng họ không chịu. 15h cùng ngày, ông Tuất nhận gần 113 triệu đồng, bỏ vào túi quần và đi ra khỏi công ty trên. Ngay lập tức, chủ thầu bị các công nhân ôm quật ngã và khống chế. Sáu trực tiếp lấy tiền trong túi ông Tuất. Khi hai bên giằng co, cọc tiền của ông Tuất rơi vương vãi khắp nơi. Một số người đã tham gia nhặt.

Ông này bỏ chạy, một người trong nhóm của Sáu đã dùng gạch ném vào đầu khiến nạn nhân bị thương tích. Khi nhóm công nhân bỏ chạy, ông Tuất phát hiện bị mất 109 triệu đồng nên đã báo công an.

Nhà chức trách bắt giữ nhóm của Sáu gồm 7 người. Nhóm công nhân khai, đã lấy được của ông Tuất 71 triệu đồng để chia nhau. Số tiền mỗi người nhận được chỉ đúng bằng khoản tiền công mà chủ thầu nợ họ. Còn 5,8 triệu đồng tiền dư, một người trong nhóm đang giữ để chờ gặp, trả lại cho ông Tuất.

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét