Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Dùng xăng thiêu thầy cúng để vợ con khỏi bệnh

Vợ và con gái bị bệnh, Huynh nghi do thầy cúng yểm bùa nên nảy sinh ý định giết người để vợ và con mình khỏi bệnh.

Đối tượng là Lâm Hoàng Huynh (SN 1968, ở tại quận 9, TP.Hồ Chí Minh). Năm 2009, Huynh quen biết và được ông Nguyễn Văn Hai (SN 1926, ở xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) nhận làm “đệ tử” hành nghề thầy cúng, bùa ngải.

Trong một lần đi cúng, ông Hai bị bạn của Huynh chê nên tức giận nói “bạn của mày làm mất danh dự của tao. Nếu tao không hại chết nó thì tao sẽ giết mày”.

Đến năm 2014, vợ và con gái Huynh bị bệnh nên Huynh nghi rằng do bị ông Hai yểm bùa. Nhiều lần Huynh xin ông Hai giải bùa ngải nhưng ông không đồng ý. Huynh nảy sinh ý định giết chết thầy mình để vợ và con của Huynh khỏi bệnh.

Khoảng 8h ngày 30/9/2014, Huynh mang xăng đến nhà tìm ông Hai đốt, làm ông Hai bị bỏng nặng, tử vong sau đó.


Bị cáo Huynh tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 11/9, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Huynh 17 năm tù về tội “giết người”. Ngoài ra, tòa còn bị cáo bồi thường gần 100 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ án mạng liên quan đến thầy cúng. Trước đó ngày 27/7/2011, công an huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) tạm giữ đối tượng Đinh Văn Hải (36 tuổi, ở thôn Ra Bàn, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây) để điều tra, lập hồ sơ xử lý về hành vi “giết người”

Hải khai nhận, những ngày qua thường hay bị ốm nên đã nghi cho ông Đinh Văn Dần (57 tuổi, ở cùng thôn) cúng cho Hải ốm. Trưa ngày 26/7, Hải chuẩn bị mọi thứ làm lễ cúng và đến nhà ông Dần nhờ ông đến nhà cúng giải bệnh.

Tuy nhiên trong suốt buổi sáng ngày 26/7, ông Dần lên UBND xã nhận tiền chính sách và đi nhậu rồi ngủ luôn tại một nhà bạn cùng thôn. Khi Hải tìm thấy ông Dần đang ngủ trong nhà liền đánh thức dậy, nhưng hai bên lời qua tiếng lại.

Tức không cúng cho mình mà còn chửi, Hải lạnh lùng dùng con dao nhọn đâm mạnh vào cổ ông Dần. Nạn nhân chết ngay sau đó, còn Hải cầm hung khí gây án đến công an xã Sơn Long đầu thú.

Thanh Thanh (Tổng hợp)
Nguồn: http://baodatviet.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét