Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Cặp tình nhân bị dân làng đánh chết rồi thiêu xác

Mới đây, một cô gái vị thành niên cùng với người tình đã bị một nhóm dân làng đánh đến chết rồi đốt xác trên giàn hoả thiêu.
Chuyện xảy ra vào hôm thứ 3 vừa qua tại làng Ametha ở quận Gaya, thuộc bang Bihar, Ấn Độ. Cô Parvati Kumari (16 tuổi) và người yêu là Jairam Manjhi (25 tuổi) bị một đám đông hơn 100 người chủ yếu là phụ nữ dùng gậy và đá tấn công. Họ bị đánh đến chết rồi sau đó bị đốt xác trên giàn hoả thiêu ở ngoài làng.


Cặp đôi bị dân làng đánh đến chết rồi hoả thiêu - Ảnh minh hoạ


Được biết, Kumari và Manjhi bị nghi ngờ đã yêu nhau được 6 tháng và mối quan hệ này không được gia đình Kumari chấp thuận. Lý do là vì Manjhi đã kết hôn và có 3 đứa con, anh này cũng là một người họ hàng của Kumari .

Khoảng 15 người đã trực tiếp tham gia hành hình đôi tình nhân trẻ trước sự chứng kiến của hơn 100 dân làng nhưng không một ai can thiệp. Cảnh sát chỉ biết tin khi một người dân từ ngôi làng lân cận trình báo về vụ việc.

Manu Maharaj, cảnh sát trưởng quận Gaya cho biết, cặp đôi nói trên đang cố bỏ trốn thì bị người thân của cô gái bắt được tại nhà ga xe lửa. Một số thành viên trong gia đìnhKumari hiện đã bị bắt giữ.







Biểu tình phản đối tình trạng giết người "vì danh dự" ở Ấn Độ

Cô Sharda Devi, vợ của Manjhi cho biết chồng mình vô tội. "Chồng tôi nói với tôi trên điện thoại rằng anh ấy đang ở chỗ của người thân cùng với Kumari và sẽ trở về nhà vào thứ 4.", cô Devi kể lại.

Tại Ấn Độ thường xảy ra những vụ giết người vì danh dự, nạn nhân là những cặp tình nhân không được gia đình và cộng đồng chấp nhận quan hệ yêu đương. Họ bị dân làng và người thân hành quyết công khai, mục đích là để bảo vệ danh dự của gia đình.

Vào năm 2011, toà án tối cao Ấn Độ đã ban luật xử tử đối với những người liên quan đến các vụ "giết người vì danh dự" như trên.
HanhTTN (Thế giới trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét