Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Vùng kín đau buốt, chảy dịch trắng vì một phút ‘lên tiên’


Lần đầu tiên làm “chuyện ấy” của chàng nam sinh với gái mại dâm, vì chủ quan, ít kinh nghiệm nên Hưng không sử dụng biện pháp nào.

Một lần về Hải Phòng chơi, Hưng được các bạn ở đó rủ xuống biển chơi. Do bất cẩn cậu đã bị lây bệnh lậu từ gái mại dâm.

"Sướng" một phút, ân hận cả đời

Đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, Nguyễn Việt Hưng – sinh viên năm thứ nhất trường Đại học KTQD Hà Nội có vẻ bẽn lẽn. Hưng kể đây là lần khám lại của Hưng, cậu đang hị vọng bệnh sẽ hết.

Hưng tâm sự cách đây 1 tháng, Hưng được nghỉ cuối tuần nên về Hải Phòng chơi với các bạn học ở dưới đó. Sau buổi chè chén, đến 9h tối cả nhóm rủ nhau xuống Đồ Sơn. Hưng dù mệt, không muốn đi nhưng sợ bạn bè chê kém ăn chơi nên gật gù đồng ý. Đến Đồ Sơn, bạn bè bằng tuổi có vẻ từng trải họ tìm đến các tụ điểm “đèn mờ”.

Hưng kể: “Em còn là trai tân nên thấy đám bạn mạnh bạo quá, mặt em cứ đỏ phừng phừng. Em từ chối chúng nó bảo hâm và chúng sẽ chi tiền. Vì thế em cũng đã thử”. Lần đầu tiên làm “chuyện ấy” của chàng nam sinh với gái mại dâm, vì chủ quan, ít kinh nghiệm nên Hưng không sử dụng biện pháp nào.

Buổi tiệc đêm kết thúc, Hưng không còn để ý gì đến chuyện lần đó. Một tuần sau, ngủ dậy thấy "vùng kín" đau buốt, xuất hiện các chất dịch màu trắng, hôi. Hưng tưởng mình chỉ bị viêm nhiễm thông thường nên không để ý. Nhưng để càng ngày “chỗ ấy” càng đau buốt.

Nhớ lại cảm giác đó, Hưng nhắn nhó: "Đi tiểu cháu cũng đau. Cháu sợ đau quá nên không dám uống nước để bớt phải đi tiểu. Sau này đi khám, bác sĩ mắng vì càng nhịn uống nước, bệnh càng nhanh. Chỉ một ngày sau, “của quý” sưng to khiến việc đi lại cũng đau”.

Không chịu nổi những cơn đau hành hạ, Hưng phải đi đến bệnh viện Việt Đức khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cậu bị lậu. Sau đó bác sĩ khuyên Hưng sang Bệnh viện Da liễu khám. Hưng kể: “Khám bệnh vì bệnh xã hội xấu hổ và bị kỳ thị lắm. Bác sĩ nhìn cứ bảo “sướng chưa, lậu nặng rồi” làm cậu lại tái mặt đi.

 
“Khám bệnh vì bệnh xã hội xấu hổ và bị kỳ thị lắm. Bác sĩ nhìn cứ bảo “sướng chưa, lậu nặng rồi” làm cậu lại tái mặt đi. Ảnh minh họa.

Hưng kể: “Lúc ấy em hối hận vô cùng, đêm nằm không ngủ được chỉ nghĩ một phút lên tiên mà giờ đây dính căn bệnh xã hội”.

Hưng còn lo lắng nếu không may mắc căn bệnh HIV thì phải làm sao. Cậu cứ đứng ngồi không yên dù xét nghiệm đã có âm tính nhưng lên mạng người ta bảo thời gian chuẩn phải 3 đến 6 tháng mới phát hiện ra bệnh làm cậu càng lo lắng hơn.

Bệnh lậu rất dễ lây nhiễm


Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi cho biết bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên, có nhiều bạn tình. Bệnh lậu do song cầu lậu khuẩn gây nên lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và gây ra các tổn thương chủ yếu ở bộ phận sinh dục.

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu trung bình từ 3-5 ngày, nhưng cũng có thể kéo dài 2-3 tuần, thời gian ủ bệnh càng ngắn thì bệnh càng nặng và thời gian ủ bệnh càng dài thì bệnh nhẹ hơn. Tuy nhiên, ở nam và nữ lại có thời gian ủ bệnh khác nhau


Ở nam giới, sau 2- 6 ngày giao hợp với người nhiễm bệnh đó, những biểu hiện của viêm niệu đạo cấp tính xuất hiện. Tiết dịch niệu đạo thường là mủ đặc màu vàng đục hay trắng đục, cảm giác tiểu khó, tiểu buốt. Ở giai đoạn cấp tính nếu không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Bác sĩ Nguyễn Thành, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cảnh báo lậu là bệnh có tỷ lệ lây lan mạnh nhất trong tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Riêng Bệnh viện Da liễu Trung ương mỗi tháng tiếp nhận 10 - 20 bệnh nhân mắc lậu đến khám và điều trị. Trong đó, không hiếm những trường hợp bị nặng như của Hưng.

Theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân lậu cấp chỉ cần tiêm một liều ceftriaxon 250mg có giá vài chục ngàn đồng/lọ. Tuy nhiên, các cửa hàng thuốc trên thị trường chủ yếu bán ceftriaxon liều 1 gr có giá đắt gấp 5 lần vì có lợi nhuận cao hơn. Rất nhiều bệnh nhân mắc lậu do e ngại, mặc cảm không dám đến bệnh viện, tự ý ra hiệu thuốc mua ceftriaxon 1 gr về điều trị với lời hứa của người bán hàng “liều càng cao mới trị dứt được bệnh” tuy nhiên bệnh vẫn không khỏi mà có thể chuyển sang giai đoạn kháng thuốc.

Để đề phòng bệnh lậu, mọi người cần sinh hoạt tình dục lành mạnh. Khi thấy có biểu hiện dương vật sưng, có mủ, đái buốt hoặc phụ nữ thấy ra khí hư bất thường, cần đến bệnh viện làm xét nghiệm phát hiện vi khuẩn lậu. Đối với vợ chồng, bác sĩ khuyến cáo phải đi khám cả hai người và điều trị cả hai mới dứt điểm được bệnh.

Theo >> http://www.nguoiduatin.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét