Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Lạ lùng ngôi chùa nuôi hàng trăm con hổ

Có đến 147 con hổ đang được nuôi tại một ngôi chùa ở Thái Lan, du khách đến thăm ngôi chùa này có thể chụp ảnh với hổ như thể đó chỉ là những con mèo bình thường.


Chùa Wat Pha Luang Ta Bua nằm tại tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan, được biết đến với một cái tên khác là "Chùa Hổ". Sở dĩ có tên gọi này là vì có hàng trăm con hổ đang được các nhà sư nuôi dưỡng tại đây. Khách đến viếng chùa có thể dễ dàng chụp ảnh với "những con mèo khổng lồ" này.
















"Chùa Hổ" rất nổi tiếng ở Thái Lan nhưng đồng thời cũng trở thành đề tài gây tranh cãi vì những vấn đề liên quan đến động vật hoang dã. Cho rằng ngôi chùa này đang nuôi giữ động vật trái phép, cơ quan chức năng tuyên bố sẽ thu giữ tất cả số hổ ở đây.











Vào ngày 24/4 vừa qua, Cơ quan Bảo tồn động thực vật hoang dã của Thái Lan đã đến chùa để thực hiện việc kiểm kê và di dời những con hổ. Tất cả 147 con hổ đã được gắn chip theo dõi.

















Được biết, hoạt động này diễn ra sau những cáo buộc từ một bác sĩ thú y làm việc tại chùa. Vị bác sĩ này trình báo với cảnh sát rằng gần đây đã có 3 con hổ biến mất khỏi chùa, ông lo ngại chúng đã bị bán đi.
















Cơ quan chức năng cho biết, việc quản lý động vật hoang dã - dù là trong tự nhiên hay được nuôi nhốt - cũng cần rất nhiều kiến thức, luật lệ, những điều nên hoặc không nên làm. Việc ở quanh những con hổ hoang dã như thế này có thể xảy ra những tai nạn bất ngờ.
HanhTTN (Thế giới trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét