Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Bí ẩn: Ướp xác thiếu nữ thành ma-nơ-canh

Cho đến nay, nguồn gốc của ma-nơ-canh xinh đẹp mặc váy cô dâu tại Mexico vẫn chưa có lời giải đáp.
La Pascualita (Tiếng Tây Ban Nha: Cô con gái bé nhỏ) là tên của nàng ma-nơ-canh 'sống' trong cửa hàng váy cưới tại Chihuahua (Mexico) gần 1 thể kỷ qua.
Trong suốt quãng thời gian ấy, 'cô nàng' xinh đẹp và đầy ma mị đã trở thành tâm điểm chú ý và là đề tài bàn tán của rất nhiều người.
Đôi mắt to và có hồn của La Pascualita khiến nhiều người không khỏi giật mình và cho rằng đây thực chất là 1 thiếu nữ bằng xương bằng thịt.
ma-no-canh La Pascualita
Được biết, tiệm áo cưới nơi La Pascualita 'cư ngụ' mở cửa hoạt động từ ngày 25/3/1930. Nàng ma-nơ-canh quyến rũ cũng xuất hiện từ thời điểm ấy.
Vẻ đẹp sống động của La Pascualita gây ấn tượng mạnh với người dân qua đường. Nhiều người dành hàng giờ đứng ngắm nhìn 'cô nàng' rồi bắt đầu đặt ra nghi vấn.
Phần lớn đều cho rằng khuôn mặt của ma-nơ-canh và bà chủ tiệm cũ của áo cưới có nhiều nét tương đồng.
ma-no-canh La Pascualita
Nhiều người cho rằng La Pascualita rất giống con gái bà chủ tiệm áo cưới
Ban đầu, người ta chỉ nghĩ rằng bà chủ đã sử dụng tấm ảnh thời thiếu nữ của mình để làm hình mẫu sản xuất ma-nơ-canh. Dần dần, họ lại nghi đây chính là xác ướp của con gái bà.
Bà chủ cửa hàng áo cưới vốn có 1 cô con gái rất xinh đẹp và thích thiết kế áo cưới. Năm 22 tuổi, cô quyết định kết hôn với 1 chàng trai làm nghề hàng hải.
Không may là cô gái lại qua đời ngay trước đám cưới vì bị con nhện độc có biệt danh 'Góa phụ đen' cắn.
Một số ý kiến tin rằng vì quá thương tiếc con gái, người mẹ đã ướp xác cô thành ma-nơ-canh và cho mặc váy cưới, xem như 1 cách an ủi tinh thần cho cả 2 người.
Người dân địa phương phản ứng dữ dội với lời đồn đoán này tới mức chính quyền phải can thiệp.
Dẫu vậy, người phụ nữ ấy vẫn im lặng và ngày ngày đưa La Pascualita ra trưng bày trong tủ kính cửa hàng. Bà chăm chút nó như thể đó là con gái mình vậy.
Qua thời gian, ngày càng nhiều câu chuyện ly kỳ được thêu dệt thêm về cô ma-nơ-canh xinh đẹp. Thậm chí, có người còn khẳng định La Pascualita đã theo dõi khi họ bước vào cửa hàng.
Một nhân viên của tiệm áo cưới còn cho biết: 'Tay của cô ấy giống như người thật vậy, chân còn có cả mạch máu nữa. Theo tôi, La Pascualita đúng là người thật'.
ma-no-canh La Pascualita
Mặc cho những lời đồn đoán ma mị và việc cửa hàng đổi qua nhiều đời chủ, La Pascualita vẫn 'sống' tốt trong tủ kính hơn 8 thập kỷ qua.
Thực hư về nguồn gốc của nàng ma-nơ-canh nổi tiếng này luôn là đề tài gây tranh cãi. Dẫu vậy, cho đến nay, chưa có ai đưa ra được lời giải thích hợp lý và xác thực nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét