Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Nàng dâu xinh đẹp ăn nằm với cả nhà chú rể

Ở nhiều dân tộc, vùng miền khắp nơi trên thế giới vẫn còn nhiều cac phong tục, tập quán hết sức kì lạ về hôn nhân gia đình.
Tại Guyaya, một quốc gia thuộc Nam Mỹ có những tập tục đặc biệt được nhân dân lưu truyền và gìn giữ. Trong đó có một tập tục các cô dâu mới về nhà chồng phải làm tình với tất cả những người đàn ông trong gia đình, ngoại trừ chú rể. Sau đem động phòng, cô dâu này đã trở thành “đồ chung” của tất cả người đàn ông trong gia đình chồng mình.
Chuyện này chỉ kết thúc cho tới khi cô dâu mới này sinh đứa con đầu tiên. Sau khi sinh đứa con đầu tiên thì người vợ sẽ không phải quan hệ với bất kỳ người đàn ông nào trong gia đình nữa ngoài chồng mình. Bởi theo quan niệm của người Guyana thì việc có con đã khẳng định người vợ này thuộc sở hữu riêng của người chồng.
Nhiều bộ tộc Nam Mỹ theo chế độ quần hôn

Một số bộ tộc như Caingang ở Brazil và người Siriono ở Bolivia… cho phép cặp vợ chồng có thể “quan hệ” với anh, chị em ruột của bạn đời. Những bộ tộc này cho rằng việc đó với người thân của bạn đời sẽ thắt chặt thêm tình cảm giữa anh, chị em trong gia đình. Khác với các bộ tộc tại Guyana, việc chung vợ chung chồng này kéo dài đến tận hết cuộc đời của những người ở bộ tộc Caingang. Thậm chí bộ tộc này còn duy trì hoạt động tình dục tập thể vì họ cho rằng việc này sẽ gắn kết tình thân thiết của những người cùng dòng họ.
Tại Peru và Brazil có một nhóm người được cho rằng hậu duệ của một bộ lạc nguyên thủy đã bảo tồn và đảm bảo cho họ có được cuộc sống hạnh phúc theo tổ tiên họ và được chính quyền cho họ sống theo phương thức truyền thống này.
Bộ tộc có tên Zo’é có tất cả 42 người tất cả trên toàn Trái Đất. Họ sống cách biệt với nền văn mình nhân loại, họ vẫn sống theo cách tổ tiên họ sống, cách xa những thứ của xã hội hiện nay.
Bộ lạc này thực sự là một “xã hội hài hòa”. Họ không phân biệt trẻ, già, trai gái, tất cả đều trần truồng. Nếu bạn mặc quần áo đứng giữa họ, bạn sẽ thấy xấu hổ. Cuộc sống của họ cách biệt với xã hội loài người từ sau thời kỳ đồ đá. Họ không hề biết gì về thế giới bên ngoài. Họ không có thủ lĩnh, không có quyền uy, không cần tổ chức đẳng cấp, không cần pháp luật.
Họ coi trọng kinh nghiệm, kiến thức được truyền bá rộng rãi, không bị giấu giếm, được coi là tài sản chung của mọi thế hệ. Những kinh nghiệm này được coi là bí quyết để họ tồn tại giữa rừng rậm. Giữa các thành viên không có quan hệ thân tộc chặt chẽ. Chế độ một vợ nhiều chồng, một chồng nhiều vợ là cơ sở cho mối quan hệ cộng đồng gia đình hài hòa không có xung đột này, cũng là cơ sở để ngưng tụ xã hội.
Tại Ấn Độ là cường quốc về kinh tế và quân sự nhưng cũng tồn tại đâu đó theo phong tục đa phu. Anh Guddu và chị Verma đã có hôn lễ theo đạo Hindu cách đây 4 năm. Theo tập tục của làng thì chị Verma phải cưới luôn cả những anh em còn lại của chồng mình
Chị Verma sống hạnh phúc bên 5 ông chồng
Chị Verma sinh được bé Jay nay đã 18 tháng tuổi nhưng cô không hề biết được bố đứa bé là ai trong số 5 người vì chị ngủ theo lịch sắp xếp trước. Do quan niệm này đã đi sâu vào tiềm thức của dân làng nên vấn đề đứa con là của ai không còn quan trọng.

Gia đình "bố con chung vợ, anh em chung vợ, bạn bè chung vợ" ở Tây Tạng
Tại Trung Quốc, do hoàn cảnh sống đặc biệt nên mô hình hôn nhân một vợ nhiều chồng đã được hình thành. Tây Tạng là một vùng cao nguyên nên khí hậu khắc nghiệt và đời sống khắc khổ thế nên trong gia đình một vợ nhiều chồng sẽ giúp sức mạnh của họ được tăng lên.
Gia đình “nhiều chồng” trong truyền thống có thể theo mô hình anh em chung vợ, bạn bè chung vợ và thậm chí là bố con chung vợ.
Nàng dâu xinh đẹp ăn nằm với cả nhà chú rể
Trong lúc tổ chức đám cưới, sẽ có một người trong số mấy anh em đứng ra làm chú rể và thường người anh cả sẽ đảm nhận nhiệm vụ này, sau đó các anh em sẽ lần lượt được “động phòng” với người vợ mới cưới về.
Con cái trong gia đình sẽ gọi người chồng lớn tuổi nhất của mẹ (anh cả) là cha và sẽ gọi những người còn lại (các em thứ) là chú hoặc gọi theo thứ tự là chú hai, chú ba…Nếu như người anh cả qua đời thì chú hai sẽ được gọi là cha. Cũng có nơi, con cái sẽ gọi tất cả những người chồng của mẹ là cha. Hai cách gọi này có thể tồn tại trong cùng một cộng đồng vì đó cũng chỉ là thói quen chứ không có ý nghĩa ai được coi trọng hơn ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét