Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Hoang mang với những tác hại của sóng Wi-Fi (bạn nên biết)

Ngày nay, kết nối Internet đã là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại và đa phần là bằng sóng Wi-Fi. Loại kết nối này giúp smartphone, máy tính bảng và các loại thiết bị di động có hỗ trợ Wi-Fi khác có thể lên mạng ngay lập tức mà không cần phải dùng tới những sợi dây dài loằng ngoằng.



Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, khoa học đã chứng minh rằng sóng Wi-Fi tiềm ẩn nguy cơ có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những nguy hại đó:


Chứng mất ngủ






Những tần số thấp phát ra từ sóng điện thoại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới mất ngủ và nếu luồng bức xạ đó phát ra trong một thời gian dài, nó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ cũng như mô hình sóng não bị thay đổi, đó là một nghiên cứu năm 2007.

Tương tự với sóng điện thoại, các chuyên gia cho biết sóng Wi-Fi cũng gây ra tình trạng tương tự, thậm chí là nặng hơn như trầm cảm, cao huyết áp và các loại bệnh khác.

Ảnh hưởng tới trẻ em



Theo một số nghiên cứu, việc để các bà mẹ đang mang thai, trẻ em ở môi trường có nhiều sóng Wi-Fi là điều hoàn toàn không nên. Nguyên nhân là do sóng Wi-Fi và sóng điện thoại có thể làm gián đoạn phát triển tế bào.

Nghiên cứu trên động vật, các nhà khoa học đã phát hiện ra thận của chúng bị chậm phát triển khi ở những nơi có sóng Wi-Fi. Còn với cơ thể người, một nghiên cứu vào năm 2009 bởi các nhà khoa học người Áo cũng cho biết nếu để trẻ tiếp xúc với sóng Wi-Fi thời gian dài sẽ khiến tổng hợp protein ở các mô sinh trưởng bị gián đoạn.



Cản trở, thậm chí giết chết sự tăng trưởng



Một thí nghiệm với cải xoong được thực hiện bởi các sinh viên Đan Mạch cho thấy, sóng Wi-Fi tác động rất mạnh tới sự tăng trưởng của chúng.
Nhóm nghiên cứu đã phân chia cải xoong ra thành 2 phần, 1 phần đặt ở router Wi-Fi và phần còn lại ở môi trường cách li hoàn toàn với các loại sóng. Kết quả cho thấy, những hạt cải xoong ở nơi có sóng Wi-Fi sinh trưởng khá yếu ớt, thậm chí không nảy mầm. Trong khi những hạt cải ở nơi không có sóng Wi-Fi nảy mầm và sinh trưởng bình thường.

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ


Sóng Wi-Fi ảnh hưởng rất mạnh tới não bộ, bằng chứng là một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy những ai tiếp xúc với loại sóng này và sóng mạng 4G sẽ bị suy giảm hoạt động não bộ.

Còn với một nghiên cứu khác, người ta đã phát hiện ra rằng sóng Wi-Fi khiến con người suy giảm trí nhớ nhanh hơn. Một nhóm 30 tình nguyện viên đầu tiên được ngồi ở phòng bình thường, sau đó cho tiếp xúc với sóng Wi-Fi tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Kết quả đo được cho thấy, khả năng hoạt động và mức năng lượng của bộ não có sự thay đổi mạnh theo chiều hướng tiêu cực. Đặc biệt, các tình nguyện viên nữ là người bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Có thể gây vô sinh ở đàn ông



Rất nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, các loại sóng tương tự như sóng Wi-Fi có thể giảm chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới. Bên cạnh đó, nếu nam giới tiếp xúc nhiều với loại sóng này, nó sẽ khiến khả năng bơi của tinh trùng yếu đi, tác động đến cấu trúc tinh trùng… và có thể sẽ dẫn đến khả năng không thể sinh con.

Giảm khả năng thụ thai



Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, nếu chúng tiếp xúc 2 giờ/ngày và liên tục 45 ngày như vậy trong môi trường sóng Wi-Fi, chúng sẽ bị mất cân bằng ô xy hóa, cấu trúc DNA bị thay đổi và bị cản trở sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng.

Nhịp tim tăng



Theo một nghiên cứu về những người thường xuyên tiếp xúc với sóng Wi-Fi, nhịp tim của họ tăng hơn so với mức bình thường và thậm chí, nhịp tm của họ tương đương với một người đang hồi hộp.


Có thể gây ung thư



Nghiên cứu trên động vật cho thấy, nguy cơ phát triển khối u tăng lên gấp nhiều lần nếu cho chúng tiếp xúc liên tục ở môi trường có sóng điện từ. Còn với trên cơ thể người, chỉ có một vài trường hợp được nghiên cứu. Điển hình nhất là một cô gái bị ung thư vú ở nơi mà cô thường xuyên để điện thoại – túi trước ngực.

nguồn: yan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét